Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tưởng Nhớ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

21:15

Phim Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời vào hồi 18h09 phút chiều 4/10, tại bệnh viện nơi ông nằm điều trị từ năm 2009. Mới cách đây hơn một tháng, Đại tướng bước sang tuổi 103.
Sinh ngày 25/8/1911 tại huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vốn là một thầy giáo dạy sử đã trở thành "người anh cả" của lực lượng vũ trang Việt Nam, là Đại tướng đầu tiên, Tổng tư lệnh tối cao của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Phim Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Phim Đại tướng Võ Nguyên Giáp
PhimSock.COm
Trong Kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Đại tướng trực tiếp chỉ huy nhiều chiến dịch lớn. Đặc biệt tên tuổi ông gắn liền với chiến thắng trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954) và Hồ Chí Minh (1975) - những bước ngoặt trong lịch sử dân tộc.
Trong Bách khoa toàn thư của Mỹ và của nhiều nước, tên và hình ảnh của ông được ghi lại như một trong những vĩ nhân quân sự hiển hách nhất. 

Những dòng thơ tự sáng tác dành cho Đại tướng xuất hiện trên khắp các trang mạng, nhiều bạn từ đêm qua còn tới trước nhà Đại tướng ở Hoàng Diệu (Hà Nội), thắp nến, dâng hoa tưởng niệm.

Hình Ảnh Phim Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuất hiện từ tối qua trên các diễn đàn dành cho giới trẻ đã thu hút hàng trăm bạn đọc vào bày tỏ niềm tiếc nuối. Bên cạnh những lời tiếc thương dành cho vị tướng tài của dân tộc, nhiều người đã làm những bài thơ ý nghĩa để thay lời muốn nói.

Giới trẻ đặt hoa, thắp nên tại khu vực tượng đài Lê-nin lúc 0h đêm qua.
[id]Tưởng nhớ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp;http://www.youtube.com/watch?v=wYyM-z3QNWw|1-Đường Kach mệnh;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-1-Duong-Kach-Menh/IWZA099O.html|2-Một thế kỷ một đời người;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Mot-The-Ki-Mot-Doi-Nguoi/IWZA098D.html|3-Quyết định lịch sử-Hoạt hình;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Quyet-Dinh-Lich-Su-Hoat-Hinh-3D/IWZA098C.html|4-Từ nhân dân mà ra;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-2-Tu-Nhan-Dan-Ma-Ra/IWZA099U.html|5-Chín năm làm một Điện Biên;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-3-Chin-Nam-Lam-Mot-Dien-Bien/IWZA099Z.html|6-Cuộc đụng đầu lịch sử;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-4-Cuoc-Dung-Dau-Lich-Su/IWZA0996.html|7-Tiến lên toàn thắng ắt về ta;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-5-Tien-Len-Toan-Thang-At-Ve-Ta/IWZA0997.html|8-Người anh cả của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam;http://tv.zing.vn/video/Tuong-Nho-Dai-Tuong-Vo-Nguyen-Giap-Tap-6-Nguoi-Anh-Ca-Cua-Luc-Luong-Quan-Doi-Nhan-Dan-Viet-Nam/IWZA098B.html|[/id]

Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

© 2013 Nguyễn Anh Tuấn. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top